Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

HUYẾT ÁP CAO NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÊ TAY VÀ CÁCH TRỊ GỐC BỆNH


Thưa quý vị như đã nói ở phần đầu, qua quá trình nghiên cứu và ứng dụng kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại chúng tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báo trong công tác chẩn đoán và điều trị thu được nhiều kết quả bất ngờ. nay xin dẫn ra đây một nội dung khá mới nhưng cũng không đến nỗi quá xa lạ với những ai thường đến gặp bác sĩ than phiền về bệnh lý tê bàn ngón tay..

Theo phương pháp khí công chúng tôi nhận thấy rằng tình trạng huyết áp cao hay thấp đều ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng tê tay. Huyết áp càng cao hay càng thấp thì mức độ tê càng nhiều và càng trầm trọng.Trường hợp huyết áp cao áp lực máu quá nhiều làm co thắt mạch gây tê,
Nhờ đo áp huyết mới thấy lý thuyết của khí công cũng áp dụng theo lý thuyết của tây y mà cố Giáo Sư Bác Sĩ Ngô Gia Hy đã viết trong cuốn sách nghiên cứu khí công của ông, đã được ông kiểm chứng bằng phương pháp tây y. Ông nói : Khi thần kinh ngoại biên bị co thắt thì áp huyết tăng. Ta dùng định lý đảo : Khi áp huyết tăng thì thần kinh ngoại biên bị co thắt . Bởi lý do này nó mới làm nghẽn ống mạch máu.
Huyết áp thấp lượng máu đến các chi không đủ cũng gây tê. Trường hợp có điểm đau cố định là do máu ứ. Bệnh thường gây tê ở một tay trường hợp nặng có thể cả hai tay vì vậy việc đo huyết áp cả hai tay để so sánh là cần thiết.
 Bên nào cao hay thấp quá so mức bình thường chính là chỉ số báo bệnh.(sự chênh lêch giữa hai tay cũng là nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não),cho nên cần phát hiện và giải quyết sớm nhằm lập lại cân bằng để tránh những hậu quả to lớn sau này.
Bệnh tê tay này thuộc về áp huyết ở hai bên tay không đều, bên cao bên thấp, và áp huyết không đúng với lứa tuổi theo tiêu chuẩn của khí công :
95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)
100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)
110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)
120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)
130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)
Xem lại áp huyết, nếu cao hơn tiêu chuẩn là do bị cao áp huyết, thấp hơn tiêu chuẩn do bị thấp áp huyết.
Áp huyết bên tay trái liên quan đến chức năng bao tử, nguyên nhân do ăn uống những chất làm tăng hay giảm áp huyết.
Áp huyết bên tay phải liên quan đến chức năng gan, nguyên nhân do men gan thiếu hay dư để chuyển hóa thức ăn.
Vì vậy để giải quyết một cách triệt để chúng ta nên đưa huyết áp trở lại mức bình thường lý tưởng. Bình thường ở đây là đạt mức cho phép không cao quá cũng không thấp quá, lý tưởng là phù hợp với giới tính và độ tuổi của mỗi người ( theo bảng trên)
a-Nếu áp huyết cao thì điều chỉnh ăn uống bằng món ăn 100g đậu thận trắng (white kidney bean) với 100 tép tỏi, nấu chung với 2 lít nước, cạn còn 1lít, vớt xác vỏ tỏi ra, còn lại, bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, rồI lấ ra ăn hay uống làm 2 lần trong ngày, mỗi tuần ăn 3 lần, cho đế khi áp huyết xuống đúng tiêu chuẩn thì ngưng.
Có thể dùng kim thử tiểu đường châm nặng máu mười đầu ngón tay
Ngâm chân nước ấm, hoặc dùng khăn ấm chà mặt ngày hai lần cũng giúp hạ và ổn định huyết áp
Nếu áp huyết cao, có điểm đau nhất định ở tay, dùng kim thử tiểu đường châm rồi nặm ra máu bầm đen, cho đến khi nặn ra máu đỏ, lúc đó khí huyết tốt mới lưu thông được. Mỗi khi cảm thấy đau đều có thể châm nặn máu, đông y gọi là chích lể, sau khi châm giúp khí huyết lưu thông trôi chảy sẽ làm hạ áp huyết, ngăn ngừa stroke.
Gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, bấm huyệt 15 theo DC-DKLP
Bấm huyệt Ế phong hoặc bấm bộ tan máu bầm (tiêu viêm khử ứ) rồi dùng cây cào nhỏ cào vùng sơn căn (ấn đường) bên có huyết áp thấp(TẠ MINH) nhằm cân bằng huyết áp hai bên(dùng để hạ huyết áp)
b-Nếu áp huyết thấp, uống thuốc bổ máu tây y Acti-B12, mỗi ngày uống 1 lọ, cho đến khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn. Kiêng ăn những chất chua làm mất máu,mất hồng cầu.
Hoặc bấm Bộ thăng, bộ Bổ âm huyết trong Diện chẩn
Trên đây là một số phương pháp kết hợp Đông - Việt y để giải quyết nguyên nhân chính gây bệnh tê tay góp phần tăng hiệu quả điều trị, giải quyết được nguyên nhân bên trong phòng tránh tái phát một cách an toàn hiệu quả.nên kết hợp với việc điều trị triệu chứng của bệnh tê tay bằng phương pháp chính vẫn là châm cứu xong có thể áp dụng phương pháp điều trị thay thế như đã hướng dẫn ở bài trước nếu không có điều kiện điều trị bằng châm cứu.

1 nhận xét:

  1. An cung ngưu hoàng là bài thuốc xuất xứ từ Trung quốc. Trong đó thành phần gồm có ngưu hoàng 1 lạng, uất kim 1 lạng, tê giác 1 lạng, hoàng cầm 1 lạng, hoàng liên 1 lạng, hùng hoàng 1 lạng, sơn chi 1 lạng, chu sa 1 lạng, mai phiến 2 tiền 5 phân, xạ hương 2 tiền 5 phân, trân châu 5 tiền. Tất cả tán bột thật mịn, dùng mật làm hoàn, mỗi hoàn 1 tiền, lấy vàng lá làm áo, bao sáp. Hiện nay vì tê giác rất hiếm nên được thay bằng thủy ngưu giác (sừng trâu nước).ngưu hoàng, tê giác và xạ hương có công dụng thanh tâm tả hỏa giải độc, dục đàm khai khiếu, tức phong định kính, là quân dược; hoàng cầm, hoàng liên, sơn chi thanh nhiệt tả hỏa giải độc; uất kim tán tà hỏa; mai phiến phương hương khứ uế, thông khai bế; chu sa, trân châu và vàng lá trấn tâm an thần; mật ong hòa vị điều trung".

    Trên thị trường xuất hiện nhiều loại An cung ngưu hoàng hoàn giá thành rất đắt đõ. Hiện chưa có cơ quan khoa học nào kiểm định tác dụng thật của An cung ngưu hoàng hoàn. người dân mua theo những lời đồn đại rỉ tai nhau là chủ yếu.người bị đột quỵ, nếu mua đúng thuốc và được dùng ngay thì hẳn là có tác dụng tôi không dám nói là nó "thần thánh" như họ quảng cáo xong hiện nay ít được chú ý vì đa số đây là những trường hợp cấp cứu nên thường áp dụng các biện pháp của tây y, . Tuy nhiên nếu bị lâu rồi thì việc sử dụng cũng khó ai nói trước được. Vì thế với bất cứ trường hợp nào bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ y học cổ truyền rồi hãy sử dụng. Hơn nữa thị trường thuốc đông dược của ta đúng nghĩa là trôi nổi thực hư lẫn lộn nên không thể đưa ra lời khuyên khẳng định được.
    còn việc phòng bệnh do nhiều yếu tố quyết định chứ không hẳn là cứ dùng thuốc là sẽ không bị tai biến bởi nó còn liên quan đến vấn đề tinh thần ăn uống sinh hoạt...thân ái

    Trả lờiXóa