Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

DIỆN CHẨN HIỆU QUẢ TỨC THỜI VÀ HIỆU QUẢ DÀI LÂU

Diện chẩn là phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh độc đáo của người Việt Nam. Ra đời cách nay khoảng 30 năm xong Diện chẩn đã chứng mình được vị thế y tế của mình trong và nhiều nước trên thế giới. Người bệnh có thể được giải tỏa khỏi cơn đau đớn, mệt mỏi của bệnh tật một cách tức thì chỉ bằng những thủ thật đơn giản như day, bấm, hơ lên vị trí cụ thể trên mặt, tay, chân hoặc một số bộ phận khác trên cơ thể. Bệnh nhân và cả thầy thuốc có khi còn phải ồ lên một cách kinh ngạc không ngờ trước sự kỳ diệu của nó vì từ trước tới nay chưa một phương pháp nào độc đáo hiệu quả tức thời như Diện chẩn.
An toàn, hiệu quả, kinh tế là mục tiêu hàng đầu mà tất cả bệnh nhân đều mong mỏi có được khi tìm đến một phương pháp trị bệnh nào đó và Diện chẩn đã làm được điều đó chẵng những ở hiệu quả tức thì mà còn cả dài lâu( với liệu trình thích hợp). Chẵng những trong nước mà cả quốc tế người người biết diện chẩn, nhà nhà biết diện chẩn thậm chí họ còn xem đó là quốc bảo của Việt Nam, nền y học của một đất nước nhỏ bé về địa lý thật sự làm cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. GS TSKH BÙI QUỐC CHÂU xứng đáng đón nhận những danh hiệu cao quý nhất, Những thầy thuốc Diện chẩn xúng đáng được vinh danh và trân trọng. Nhưng có lẽ với họ niềm vui to lớn nhất chính là được nhìn thấy nụ cười tươi vui hé nở trên những bờ môi khô héo bao năm vì bệnh tật, những giọt nước mắt vui sương khôn cùng, những cái ôm hôn nồng thắm như bao lời tri ân sâu sắc.
Trở lại với chủ đề để nói rỏ hơn hiệu quả tức thì mà Diện chẩn mang lại, xung quanh đó còn có nhiều ý kiến trái chiều, khen cũng nhiều mà chê cũng chẳng ích phải chăng họ khen từ sự sáng suốt và chê bai lên án từ những hiểu lầm, kỳ thị. Có người cho đó là lừa lộc, không thực tế, thiếu khoa học vì thực tế chỉ giải quyết được triệu chứng tức thời còn hiệu quả dài lâu thì vẩn chưa được kiểm chứng, khi về bệnh có thể đau lại, việc đánh giá chỉ dựa trên cảm giác cơ năng trực quan, còn về thực thể như thế nào chưa ai nghiệm chứng được. Nếu hiệu quả thì bệnh cũng sẽ tái phát mà không hết triệt để. Thế thử hỏi những ai từng suy nghĩ như vậy họ có từng bao giờ bệnh chưa?, có đến khám Bệnh viện chưa? thử hỏi có thầy thuốc nào cho uống một lần thuốc thì khỏi bệnh không( ít lắm thì cũng 5 ngày đến một tuần với 6-7 loại thuốc), Nếu có chăng thì có lẽ đó là những thứ thuộc cực mạnh( đồng nghĩa với cực độc) hay bệnh của bệnh nhân cực nhẹ. Sử dụng kháng sinh thậm chí còn phải 7-10 liên tục, huyết áp, tiểu đường, viêm dạ dày, thoái hóa khớp… thì vẫn khuyên sống hòa thuận với nó bằng cách uống thuốc suốt đời. thế thử hỏi những tác dụng phụ của thuốc sẽ đi đâu và về đâu. Trong khi đó diện chẩn chữa hết tức thời và những lần sau bệnh nhân vẫn phải đến để thăm khám theo dõi và trị liệu đúng liệu trình thì mới mong khỏi hoàn toàn. Ví dụ cụ thể với bệnh thoái hóa dẫn đến gai cột sống chính nền y học tân tiến nhất cũng khẵng định không thể trị dứt điểm mà chỉ có thể điều trị giảm đau thế sau lại đòi hỏi ở diện chẩn là phải trị hết gai mới thật sự công nhận trong khi đó mức độ an toàn và hiệu quả giảm đau của nó còn vượt xa hơn cả tây và đông y thì lại bị bảo là thiếu thực tế. Vậy không phải quá bất công!
Trên thế giới này không có gì là tuyệt đối xong Diện chẩn đã cố gắng hết sức để hạn chế đến mức thấp nhất khuyết điểm và ngày càng nâng cao ưu điểm vượt bật của nó. Hiệu quả tức thời chính là động lực để bệnh nhân tin tưởng và tiếp tục những liệu trình điều trị tiếp theo, bởi vì bệnh tật dù nhẹ đến nặng cũng phải điều trị bằng phương pháp và thời gian thích hợp, Diện chẩn cũng là phát huy cao độ tin thần đó. Cho nên không thể nói rằng diện chẩn chỉ điều trị phần ngọn của bệnh mà thôi, điều quan trọng là bệnh nhân phải tuân thủ nghiêm ngặc liệu trình điều trị cho những lần sau ( Vd: đau thần kinh tọa lâu năm phải trị trung bình là 1 tháng mới hết được,thoát vị đĩa đệm 10-20 ngày tùy mức độ…) cũng như cần có chế độ sinh hoạt hợp lý tránh tái phát…
Tuy vậy cúng ta cũng không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của nền Y học cổ truyền mấy ngàn năm lịch sử và nền Tây y tiến tiến cho sức khỏe nhân loại mà điều tôi muốn nói ở đây là mong nhận được những cái nhìn sáng suốt và thiện cảm hơn từ những thấy thuốc chân chính với tấm lòng tự hào dân tộc, thương yêu bệnh nhân, biết kết hợp Đông Tây y với Diện chẩn để cái tên ĐÔNG TÂY VIỆT Y sẽ song hành mãi với sứ mệnh thiên liên mà con người giao phó.
Chân thành, thân ái, đoàn kết

                                                                                  Đông y sĩ TRẦN THẮNG KIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét