Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

CẤY CHỈ (Catgut embedding theraphy)


Càng ngày con người càng có xu hướng trở về với tự nhiên, phòng và chữa bệnh bằng các phương pháp và các sản phẩm tự nhiên. Người ta sợ phẫu thuât, sợ độc hai và tác dụng phụ của thuốc. Các phương pháp chữa bệnh Á đông ngày càng được tín nhiệm đặc biệt là phương pháp cấy chỉ
Cấy chỉ (Chôn chỉ, vùi chỉ…)  là một trong những hình thức tác động vào huyệt đạo như thủy châm, từ châm, laser châm, tức là cấy một loại chỉ catgut dùng trong phẫu thuật, có khả năng tự tiêu sau một thời gian nhất định vào huyệt đạo. Và sự tồn lưu của catgut tại huyệt đạo trong một thời gian nhất định sẽ phát huy vai trò kích thích huyệt đạo nhằm tạo được sự cân bằng âm dương, điều chỉnh chức năng tạng phủ, hành khí hoạt huyết, khai uất trệ, chỉ thống (giảm đau)…Theo y học hiện đại, cũng như châm cứu, cấy chỉ có tác dụng kích thích theo cơ chế thần kinh thể dịch. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, cấy chỉ có tác dụng giảm đau, an thần, điều hòa thể dịch, giãn nở mạch máu, kích thích tái tạo thần kinh, điều hòa trương lực cơ … nhờ đó người bệnh khỏi bệnh.
Đây là một phương pháp mới, áp dụng tiến bộ của khoa học - kỹ thuật trên cơ sở kế thừa những lý luận và kinh nghiệm chữa bệnh của châm cứu cổ truyền
Đoạn chỉ Catgut tại huyệt trong suốt quá trình tự tiêu sẽ thường xuyên kích thích lên huyệt như khi ta dùng kim châm cứu để kích thích và sẽ phát huy tác dụng chữa bệnh của huyệt đó.
Trong quá trình tự tiêu, do bản chất là một protein nên đoạn chỉ còn tạo ra một phản ứng sinh – hóa học với cơ thể và tạo ra tác dụng chữa bệnh.
So với châm cứu thông thường thì cấy chỉ có nhiều ưu điểm hơn như
Hiệu quả điều trị cao hơn châm cứu.vì huyệt đạo cấy chỉ được kích thích liên tục nhiều ngày
Tiết kiệm được thời gian do lần điều trị tiếp sau phải cách lần trước 15 – 20 ngày. Nếu điều trị bằng châm cứu thông thường phải châm liên tục, người bệnh thường phải châm cứu 10-15 ngày, rồi nghỉ dăm bảy ngày, sau đó lại tiếp theo đợt điều trị thứ hai. Còn điều trị bằng cấy chỉ, lần điều trị tiếp sau phải cách lần trước 15-20 ngày, thậm chí lâu hơn nếu bệnh đã giảm nhiều.



NHIỀU BỆNH CHỮA BẰNG PHƯƠNG PHÁP CẤY CHỈ CÓ KẾT QUẢ TỐT
1. NHÓM BỆNH XƯƠNG KHỚP: THOÁI HÓA KHỚP,THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG CỔ, THẮT LƯNG, ĐAU THẦN KINH TỌA…
2. NHÓM BỆNH TIÊU HÓA: VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG, VIÊMĐẠI TRÀNG MẠN…
3. NHÓM BỆNH TIẾT NIỆU: U XƠ TIỀN LIỆT TUYẾN, VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU…
4. NHÓM BỆNH HÔ HẤP: HEN PHẾ QUẢN, VIÊM PHẾ QUẢN…
5. NHÓM BỆNH THẦN KINH: DI CHỨNG LIỆT, LIỆT NỬA NGƯỜI, LIỆT MẶT…NHỨC ĐẦU KINH NIÊN…
6. NHÓM BỆNH TAI MŨI HỌNG: VIÊM MŨI DỊ ỨNG, VIÊM XOANG, VIÊM HỌNG…
7. NHÓM BỆNH PHỤ NỮ: MẠN KINH, ĐAU BỤNG KINH, KHÍ HƯ, VIÊM PHẦN PHỤ…
8. NHÓM BỆNH MẮT: ĐỤC THỦY TINH THỂ, GIẢM THỊ LỰC, CẬN, VIỄN, LOẠN THỊ…
9. CÁC BỆNH KHÁC: HỖ TRỢ CAI NGHIỆN MA TÚY, GIẢM ĐAU,GIẢM BÉO, CHỐNG NÔN TRONG CÁC BỆNH UNG THƯ, VÔ SINH…
 ........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét